Cảng Hoàng Diệu có chiều dài 1,7 km, gồm 11 cầu tàu và 200 nghìn m2 kho bãi cùng hệ thống trang thiết bị xếp dỡ đồng bộ, cảng có đường sắt kết nối trực tiếp.

0c26

Ngày 29/7/2016 Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, các bến sông Cấm không phát triển mở rộng, từng bước di dời, chuyển đổi công năng bến cảng Hoàng Diệu; lộ trình di dời phù hợp với kế hoạch xây dựng cầu Nguyễn Trãi và tiến độ xây dựng các bến cảng tại khu bến Lạch Huyện. Tháng 3/2017, Bộ GTVT và Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất chủ trương di dời bến cảng Hoàng Diệu. Thủ tướng Chính phủ cũng đã thống nhất với đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng về chủ trương đầu tư các bến cảng số 3, 4 khu bến cảng Lạch Huyện của CTCP Cảng Hải Phòng để phục vụ việc di dời cảng Hoàng Diệu. Dự án đầu tư xây dựng hai bến số 3 và số 4 tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện có tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Khu đất vàng rộng 50ha ở Cảng Hoàng Diệu sẽ được đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và cây xanh. Dự kiến kinh phí di dời cảng Hoàng Diệu là 1.826 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một gần 500 tỷ đồng. Việc di dời toàn bộ cảng Hoàng Diệu sẽ hoàn thành trong năm 2020.

MT

 

hoi khoa hoc ptnnlnthp 5 nam

van-nghe

thong bao tuyen sinh

cung-the-thao-thanh-nien
no-gio
hai-phong
tri-tue-viet
dat-viet
so khoa hoc va cong nghe hai phong

Tổng lượng truy cập

mod_vvisit_counterHôm nay615
mod_vvisit_counterHôm qua340
mod_vvisit_counterTất cả290562

Hiện Đang Trực Tuyến: 4